ดัมมี่ รัมมี่ คืออะไร ศึกษาวิธีเล่นดัมมี่ รัมมี่ ได้ในบทความ

สวัสดีค่ะ ผู้อ่านบทความทุกท่าน สำหรับเกมส์ไพ่ ดัมมี่ รัมมี่ นั้น บางท่านอาจจะยังสงสัยว่า คือเกมส์ไพ่ชนิดเดียวกันหรือเปล่า? ซึ่งวันนี้ แอดก็มีคำตอบที่จะมาอธิบายให้ทุกท่านหายสงสัยกัน และ นอกจากนี้ แอดจะอธิบายเกี่ยวกับวิธีเล่นไพ่ดัมมี่ให้ทุกท่านได้เรียนรู้กันแบบเบื้องต้น ซึ่งจะมี่รายละเอียดเป็นยังไง ไปศึกษาพร้อมกัน ได้ในบทความ

 

ดัมมี่ รัมมี่ คือ อะไร

สำหรับเกมส์ไพ่ดัมมี่ หรือ รัมมี่ เป็นไพ่ชนิดเดียวกัน ซึ่งเป็นอีกหนึ่งเกมไพ่ ที่ต้องใช้ความชำนาญในการเล่นเป็นอย่างสูง เพราะว่า ต้องคิดและคำนวณแต้มไพ่ตลอดเวลา ส่วนกติกาการเล่นนั้นจะมีผู้เล่นตั้งแต่ 2-4 คน โดยผู้เล่นแต่ละคน จะต้องรวมไพ่ในมือให้เป็นชุดตอง หรือเรียง ตั้งแต่ 3 ใบขึ้นไปด้วยวิธีการจั่ว หรือ เก็บไพ่จากกองกลาง และทิ้งไพ่ 1 ใบลงไปแทน ซึ่งผู้ใดจัดชุดไพ่บนมือเสร็จก่อน และเหลือไพ่ใบเดียวในมือ ก็จะ “น็อค” หรือจะเป็นผู้ชนะ ในเกมส์นั้นๆ ค่ะ
ดัมมี่ รัมมี่
ดัมมี่ รัมมี่คืออะไร

 

กติกาการเล่น ดัมมี่ รัมมี่

สำหรับกติกา ในการเล่นดัมมี่ หรือ รัมมี่ นั้น จะมีจำนวนผู้เล่น 2-4 คน โดยมีการแจกไพ่ตามจำนวนผู้เล่น ดังนี้ค่ะ

  • ถ้ามีผู้เล่น 2 คนจะแจกไพ่คนละ 11 ใบ
  • ผู้เล่น 3 คน จะแจกไพ่คนละ 9 ใบ
  • และสุดท้าย ถ้ามีผู้เล่น 4 คน จะแจกไพ่คนละ 7 ใบ

ซึ่งนอกจากนี้ จะมีกติกาอื่นๆ เพิ่มเติม ซึ่งท่านสามารถศึกษากติกาการเล่นและศึกษาศัพท์ต่างๆ ในการเล่นไพ่ดัมมี่ ได้ที่ >> ดัมมี่ กติกาดัมมี่ กติกา การเล่น เป็นยังไง ศึกษาได้ในบทความนี้
และนอกจากนี้ ในการเล่นไพ่ดัมมี่ ทุกคนจะต้องรู้จักวิธีการนับแต้มไพ่ ซึ่งมีรายละเอียด ดังนี้

 

แต้มไพ่

สำหรับการเล่นไพ่ดัมมี่ รัมมี่นั้น อันดับแรกต้องรู้จักแต้มของไพ่ก่อนค่ะ ซึ่งไพ่แต่ละใบ จะมีแต้มแตกต่างกันไป ซึ่งท่านสามารถดูแต้มไพ่ ได้จากรูปภาพด้านล่างนี้ค่ะ

ดัมมี่ รัมมี่
แต้มไพ่

และเมื่อท่านศึกษารายละเอียดเกี่ยวกับแต้มไพ่ เกี่ยวกับกติกาและศีพท์ต่างๆ ในการเล่นไพ่ดัมมี่แล้ว ต่อไปก็มาทำความเข้าใจ เกี่ยวกับวิธีการเล่นในแต่ละขั้นตอนกันเลยค่ะ

 

วิธีเล่นไพ่ ดัมมี่ รัมมี่

สำหรับวิธีการเล่นไพ่ดัมมี่หรือ รัมมี่ ก็มีขั้นตอนหลักๆ ดังนี้

1. ให้ผู้เล่น 1 คน ทำหน้าที่แจกไพ่ให้กับสมาชิกทุกคน เช่น ถ้ามีผู้เล่นทั้งหมด 4 คน ก็แจกไพ่คนละ 7 ใบ (คนแจกไพ่จะหงายไพ่ใบแรกลงกองกลางคือ ( ไพ่ใบหัว) มีค่า = 50 แต้ม )

2. ให้ผู้เล่นคนแรก (ขาแรก) ดูไพ่ใบหัว (ใบแรก) ในกองกลางแล้วพิจารณาว่า สามารถเอามาเกิดกับไพ่ที่อยู่ในมือของตัวเองได้ไหม ซึ่งถ้าหากสามารถนำมาเกิดกับไพ่ที่อยู่ในมือได้ ก็หยิบไพ่ที่อยู่กองกลางนั้นขึ้นมารวมกับไพ่ที่อยู่ในมือ จากนั้นก็จัดชุดไพ่ แล้วเอามาหงายลง ตรงหน้าตักตัวเอง แล้วทิ้งไพ่ 1 ใบที่อยู่ในมือลงมา ตรงกองกลางแทนไพ่ที่หยิบขึ้นไป

3. ให้ผู้เล่นคนถัดมา ดูไพ่ที่ผู้เล่นคนแรก ทิ้งลงมาในกองกลาง ว่า สามารถนำมาเกิดได้ไหม ถ้าไม่สามารถเกิดได้ ให้จั่วไพ่จากกองจั่ว และเมื่อจั่วมาแล้ว ไม่สามารถเกิดได้อีก ให้ทิ้งไพ่ใบไหนก็ได้ที่อยู่ในมือลงมาที่กองกลาง แต่ถ้าสามารถเกิดได้ ก็เอาไพ่ที่เกิดมาหงายลง ตรงหน้าตักตัวเอง แล้วก็ต้องทิ้งไพ่ที่อยู่ในมือ 1 ใบ ลงมาแทน

ทำแบบนี้ไปเรื่อยๆ จนกว่า จะมีผู้เล่น คนใดคนหนึ่ง ได้จั่วไพ่หรือเก็บไพ่จากกองกลางแล้ว จัดเข้าชุดตอง หรือเรียงจนครบ แล้วทำให้เหลือไพ่เพียงใบเดียวอยู่ในมือ จากนั้น ก็คว่ำไพ่ใบสุดท้ายนั้นลง ก็เป็นอันจบเกมส์ และผู้เล่นคนนั้น ก็เป็นผู้ชนะ หรือเรียกว่า “น็อค” นั่นเอง

ดัมมี่ รัมมี่
วิธีเล่นไพ่ ดัมมี่รัมมี่

 

ทิ้งท้าย

สุดท้ายนี้ ก็สรุปได้ว่า สำหรับเกมส์ไพ่ ดัมมี่ รัมมี่ นั้น เป็นเกมส์ชนิดเดียวกันค่ะ ซึ่งวิธีการเล่น จะเล่นตั้งแต่ 2-4 คน โดยผู้เล่นแต่ละคน จะต้องรวมไพ่ในมือให้เป็นชุดตองหรือเรียงกันตั้งแต่ 3 ใบขึ้นไป และหากผู้ใดจัดชุดไพ่บนมือเสร็จก่อน จนเหลือไพ่ใบเดียวในมือ ก็จะเป็นผู้ชนะ นั่นเอง

ถ้าหากเพื่อนๆ ชอบบทความนี้ เป็นกำลังใจให้ทีมงานได้โดย กดเพิ่ม Line Stakehow เอาไว้ พร้อม กดกระดิ่งด้านขวา ล่างของหน้าจอด้วยนะ เมื่อมีบทความดีๆใหม่ๆอัพเดต จะแจ้งให้ทราบทันที หรือหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ จากหมวด คาสิโนสด สวัสดีค่ะ