น้ำเต้าปูปลา ประวัติ – ความเป็นมาของเกมพนัน น้ำเต้าปูปลา

สวัสดีค่ะ ผู้ติดตาม stakehow ทุกท่าน หลายคนอาจจะสงสัยว่า เกมพนัน น้ำเต้าปูปลา ประวัติ ความเป็นมานั้นเป็นอย่างไร เกิดขึ้นที่ไหน? วิธีการเล่นเป็นยังไง? เพราะเกมนี้ก็ถือเป็นเกมที่เราคุ้นเคยมาตั้งแต่เด็กๆ วันนี้แอดจึงจะพาเพื่อนๆ ไปหาคำตอบพร้อมๆ กัน รายละเอียดจะเป็น อะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลย

 

น้ำเต้าปูปลา ประวัติ

น้ำเต้าปูปลา มีต้นกำเนิดที่ภาคใต้ของประเทศจีน เป็นการเดิมพัน ของชาวจีนฮกเกี้ยน และมีลักษณะการเล่นคล้ายๆ กับเกมส์ไฮโล (Sicbo) ของบ้านเรา ซึ่งอุปกรณ์การเล่น จะใช้ลูกเต๋า 3 ลูก ที่มีสัญลักษณ์แต่ละด้านเป็น รูปสัตว์ ทั้งหมด 6 ชนิด คือ น้ำเต้า/ปู/ปลา/กุ้ง/ไก่ และ เสือ เป็นตัวกำหนดผลรางวัล ส่วนวิธีการเล่น เจ้ามือจะทอยลูกเต๋าทั้งสามลูกลงในจาน และใช้ถ้วยกระเบื้องปิดภาชนะ แล้วเขย่า จากนั้นให้ผู้เล่นเดิมพัน

การออกผลของลูกเต๋า เราจะสามารถดูผลได้ 3 รูปแบบ คือ ดูผลจากสัญลักษณ์รูปสัตว์ ดูผลจากแต้ม และดูผลจากสี การออกผลแต่ละรูปแบบมีอัตราเทียบค่าดังต่อไปนี้

ปลา = 1 แต้ม (แทนค่าด้วยสีแดง) / กุ้ง = 2 แต้ม (แทนค่าด้วยสีเขียว)

น้ำเต้า = 3 แต้ม (แทนค่าด้วยสีน้ำเงิน) /เสือ = 4 แต้ม (แทนค่าด้วยสีน้ำเงิน)

ปู = 5 แต้ม (แทนค่าด้วยสีเขียว) / ไก่ = 6 แต้ม (แทนค่าด้วยสีแดง)

น้ำเต้าปูปลา ประวัติ
น้ำเต้าปูปลา – ความเป็นมา

 

ขั้นตอนวิธีการ ทำการออกผล

นำลูกเต๋าทั้งหมดใส่ไว้ในจาน จากนั้นปิดฝาครอบภาชนะแล้วจึงทำการ เขย่า เพื่อให้ผู้เล่นทำการเดิมพัน เพื่อเสี่ยงทายลูกเต๋าทั้งหมดว่าจะออกตรงกับที่ผู้เล่นวางเดิมพันไว้หรือไม่ หากผลเสี่ยงทายปรากฎว่าผลลัพธ์ออกมาตรงกัน ผู้เล่นก็จะได้รับเงินรางวัล หากผลลัพธ์ออกไม่ตรงกับที่เดิมพันไว้ เงินวางพนันก็จะถูกยึดหรือเสียเงินให้แก่เจ้ามือนั่นเอง

 

พัฒนาการ น้ำเต้าปูปลา ในรูปแบบออนไลน์

คนไทยส่วนใหญ่หลายคนนิยมเล่นน้ำเต้าปูปลากันเยอะ และเกมส์นี้ก็ถือได้ว่าเป็นอีกเกมนึงที่อยู่คู่กับคนไทยมาอย่างยาวนาน เพราะทุกคนต่างก็เล่นกันเพื่อความสนุกสนาน และในปัจจุบันนี้ ได้มีการพัฒนารูปแบบของเกมมากยิ่งขึ้น โดยมีการนำเอาเทคโนโลยีที่มีความทันสมัยมาประยุกต์ และพัฒนาให้เป็นเกมน้ำเต้าปูปลาในรูปแบบออนไลน์ ซึ่งจะได้ทำให้ ดังนั้นจึงสามารถทำการเดิมพันได้ตลอดเวลา

น้ำเต้าปูปลา ประวัติ
น้ำเต้าปูปลาออนไลน์

 

ทิ้งท้าย น้ำเต้าปูปลา ประวัติ

สำหรับบทความนี้ แอดได้อธิบายเกี่ยวกับ ประวัติเกมน้ำเต้าปูปลาให้เพื่อนๆ เข้าใจกันแล้วนะคะว่า มีต้นกำเนิดมาจากที่ใด ส่วนการเดิมพันก็มีลักษณะกติกาการเล่นคล้ายๆ กับเกมส์ไฮโล แต่ต่างกันที่มีการออกผลได้ 3 รูปแบบ ขึ้นอยู่กับการเดิมพัน ยังไงก็ตามแอดหวังว่าบทความนี้ จะตอบข้อสงสัยของเพื่อนๆ ได้อย่างเต็มที่นะคะ  แล้วพบกันใหม่กับบทความหน้า สวัสดีค่ะ

ถ้าหากคุณชอบบทความบทความนี้ เป็นกำลังใจให้ทีมงานได้โดย กดเพิ่ม Line Stakehow เอาไว้ พร้อม กดกระดิ่งด้านขวาล่างของหน้าจอ ด้วยนะ เมื่อมีบทความดีๆใหม่ๆอัพเดตจะแจ้งคุณได้อย่างทันที หรือหาข้อมูลเพิ่มเติมได้จากหมวด คาสิโนสด สวัสดีค่ะ