เก้าเก เซียนไทย รีวิวตัวเกม พร้อมวิธีติดตั้งอย่างละเอียด

สวัสดีครับผู้อ่านทุกท่าน จากบทความที่แล้วผมได้พูดถึงเกม สมสิบ ออนไลน์ กันไปแล้ว บทความนี้ผมจะมาพูดถึงอีกเกมที่หลายๆ ท่านน่าจะรู้จักกันดี มีวิธีเล่นคล้ายๆ กับป๊อกเด้งนั่นก็คือไพ่เก้าเก บทความนี้ผมจะมารีวิวแนะนำเกม เก้าเก เซียนไทย สำหรับคนที่กำลังมองหาเก้าเกเล่นฟรีๆ ในเรื่องของรีวิวตัวเกม วิธีติดตั้ง และวิธีสมัครสมาชิก ให้ได้ดูกัน จะมีรายละเอียดเป็นยังไงไปดูกันเลย

 

เก้าเก คืออะไร

เก้าเก คือเกมไพ่ชนิดหนึ่งที่มีผู้เล่นมากกว่า 2 ถึง 6 คนเล่นโดยใช้ไพ่ 1 สำรับ วิธีเล่นเกมจะคล้ายกับป๊อกเด้งผสมกับโป๊กเกอร์ แต่มีกติกาที่เป็นของตัวเอง เป็นเกมที่ใช้ดวงเป็นหลัก และยังมีการใช้จิตวิทยาในการข่มขู่ หรือหลอกคู่แข่งร่วมด้วยอีกเล็กน้อย ไม่มีเจ้ามือ เป็นเกมที่เล่น และจ่ายกันโดยผู้เล่นด้วยกันโดยตรง

เก้าเกจะมีรูปแบบการเล่นที่หลากหลาย นอกจากแบบที่แจก 3 ใบรวดเดียว แล้ววางเงินกัน ยังมีแบบแจกก่อน 2 ใบ แล้วเริ่มเดิมพันกันเลยก็มีแล้วจึงแจกใบที่ 3 หรือแบบแจก 2 ใบ แล้วเปิดไพ่กองกลาง 2 ใบให้เลือก 1 ใบไปประกอบกับไพ่บนมือก็เป็นอีกรูปแบบที่มีให้เล่นครับ

ไพ่เก้าเก - เก้าเก เซียนไทย
เกมไพ่เก้าเก – เก้าเก เซียนไทย

 

กติกา และวิธีเล่นเบื้องต้น

การนับแต้มไพ่

ก่อนอื่นเราต้องรู้แต้มของไพ่กันก่อน ไพ่แต่ละใบมีคะแนนดังต่อไปนี้

  • ไพ่ Ace – มี 1 คะแนน
  • ไพ่ตัวเลข 2 ถึง 10 – มีคะแนนตามหน้าไพ่ 2 ถึง 10 คะแนน
  • ไพ่ J, Q, K – มี 0 คะแนน

กรณีคะแนนเท่ากันจะวัดกันที่ดอกไพ่ เรียงลำดับจากใหญ่ไปหาเล็กโดย โพธิ์ดำ(♠)>โพธิ์แดง()>ข้าวหลามตัด()>ดอกจิก(♣)

 

คะแนนของไพ่

ตามกติกาของเก้าเก การเรียงไพ่ที่ได้มาจะเป็นแบบชุด 3 ใบเป็นหลัก มีลำดับคะแนนของการเรียงไพ่จากใหญ่สุดไปหาน้อยสุด ตอง>เสตรทฟรัช>เรียง>เซียน>สี>แต้ม สำหรับกติกาอย่างละเอียดผมขอฝากบทความ เก้าเก กติกาการเล่น เข้าไปอ่านกันได้ อธิบายอย่างละเอียด

  • ตอง – คือการใด้ไพ่หน้าเดียวกัน 3 ใบ เช่น King 3 ใบ ซึ่งตอง 3 ถือว่าสูงสุดในเกม
  • เสตรทฟลัช – คือการที่ไพ่เรียงลำดับกัน และมีดอกเดียวกัน J(♠), Q(♠), K(♠)
  • เรียง – คือไพ่ที่เรียงลำดับกันดอกใดก็ได้ เช่น 2(♣), 3(), 4(♠)
  • เซียน – คือไพ่หน้า J, Q, K บนมือมี 3 ใบ ใบไหนก็ได้เช่น J, J, K
  • สี – คือไพ่ที่มีดอกเดียวกัน เช่น 4(), 6(), K,()
  • แต้ม – คือนำคะแนนของไพ่ทั้งหมด 3 ใบมารวมกัน สูงสุดคือ 9 คะแนนถ้าเกิน 10 จะวนกลับมาที่หลักหน่วย

 

เก้าเก เซียนไทย

เซียนไทย เก้าเก เป็นแอพพลิเคชั่นที่สามารถเล่นเก้าเกได้บนมือถือที่รวบรวมชนิดของเกมเก้าเกแบบต่างๆ เอาไว้ เป็นแอพฯที่มีคนนิยมเล่น เพราะทุกห้อง และทุกชนิดจะมีคนเข้าเล่นอยู่ตลอด ในแอพฯนี้จะมีเฉพาะเก้าเกให้เล่นเท่านั้น เป็นเกมฟรีที่ไม่จำเป็นต้องใช้เงินจริงในการเล่นเลย เว้นแต่หากคุณต้องการซื้อเงิน หรือของต่างๆ ในเกมก็อาจจะต้องเติมบ้างเล็กน้อยถ้าเงินในเกมคุณไม่พอ เหมือนกับเกมออนไลน์ชนิดหนึ่งครับ

ตัวเกมนำเสนอภาพสวยคมชัด ระบบการเล่นลื่นไหลไม่มีสะดุด มีห้องให้เลือกเล่นมากมาย หลายเรทราคาเดิมพัน มีการจัดอันดับของผู้เล่นในเกมอีกด้วย การเล่นจะใช้ไอดีเฟสบุ๊คในการสมัครเล่น หรือเล่นไอดีฟรีก็ได้ ตามที่ต้องการ

แอพเก้าเก - เก้าเก เซียนไทย
แอพพลิเคชั่นเก้าเกเซียนไทย

 

รีวิวตัวเกม

ก่อนจะเริ่มเล่นจะมีชนิดของห้องให้เราเลือกเข้าไป ซึ่งแต่ละแบบจะมีเกมเก้าเกกติกาที่ต่างกันเล็กน้อย แต่ละห้องมีวิธีเล่นคร่าวๆ ดังนี้ครับ

  • ห้อง 3 ใบ – คือห้องที่แจกไพ่ทีเดียว 3 ใบ แล้วทำการเดิมพันแข่งขันกันในทันที
  • 4×100 – คือห้องที่แจกไพ่ให้ผู้เล่นก่อน 2 ใบ แล้วทำการเปิดไพ่กองกลาง 2 ใบ ผู้เล่นจะสามารถนับไพ่บนมือ 2 ใบ ไปเลือกประกอบกับไพ่บนโต๊ะ 1 ใบ เพื่อวัดผลได้ครับ
  • ห้อง 2 ใบเก – คือห้องที่แจกไพ่ 2 ใบให้ผู้เล่นแต่ละคนแล้วทำกันเดิมพันแข่งขันกัน จากนั้นจะแจกไพ่เพิ่มอีกคนละ 1 ใบ และแข่งขันกันต่อ
  • ห้องแข่ง – เป็นห้องสำหรับแข่งขัน
  • วัดดวง – สุ่มห้องเข้าเล่นทันทีครับ
ชนิดเก้าเก
ห้องเก้าเกแต่ละแบบ

 

เมื่อเข้ามาในห้องเล่นจะมีหน้าตาดังภาพด้านล่าง ห้องหนึ่งจะเล่นได้สูงสุด 6 คน ตัวเลือกในการเล่นจะมี หมอบ สู้ เกทับ ตามวิธีเล่นของเก้าเก ในห้องสามารถพิมพ์พูดคุยกับผู้เล่นอื่นได้ นอกจากนี้ยังส่งของขวัญ สติ๊กเกอร์หยอกล้อกับผู้เล่นอื่นๆ ได้อีกด้วย ตัวการ์ตูนดีลเลอร์ที่อยู่โต๊ะก็ส่งของไปเล่นด้วยได้เช่นกัน

ห้องเล่น - เก้าเก เซียนไทย
ห้องเล่นเก้าเก – เก้าเก เซียนไทย

 

วิธีติดตั้ง

วิธีติดตั้งแอพฯ ขั้นแรกให้เข้าที่ช่องค้นหาของ Google play (Android) หรือ Play store (Ios) ให้พิมพ์คำว่า เก้าเก เซียนไทย ลงไปในช่อง จะเจอกับเกม เก้าเกเซียนไทย-4×100 ให้คลิกเข้าไป

หาแอพ - เก้าเก เซียนไทย
ค้นหาแอพพลิเคชั่น

 

เมื่อเข้ามาแล้วจะเจอกับปุ่ม ติดตั้ง ให้กดเข้าไปจะมีป๊อปอัพขึ้นมาให้ยืนยันคำอธิบาย และเงื่อนไขของตัวเกมเล็กน้อย กดยืนยันก็เป็นอันเสร็จ ตัวเกมจะใช้เวลาในการดาวน์โหลดสักครู่ ช้าหรือเร็วขึ้นอยู่กับความเร็วอินเตอร์เน็ตของท่านครับ แต่ไฟล์ไม่ใหญ่มาก น่าจะใช้เวลาไม่นาน

ติดตั้ง
ติดตั้งแอพฯ

 

หลังจากดาวน์โหลดเสร็จแล้วตัวเกมก็พร้อมที่จะให้เราเล่นแล้ว คลิกที่ไอคอนเกมได้เลย

ไอคอน
ไอคอนเกมเก้าเก

 

วิธีสมัคร

เก้าเกเซียนไทยจะมีบัญชีอยู่ 2 ประเภท คือ บัญชี Guest และบัญชี Facebook ซึ่งมีสิทธิประโยชน์ที่ต่างกันเล็กน้อย แต่ก็มีข้อสำคัญที่ควรจะทราบดังนี้

  • บัญชี Guest – เป็นบัญชีชั่วคราวที่ให้ผู้เล่นได้ทดลองเล่นก่อนกรณีไม่อยากสมัคร สามารถเล่นได้ทุกเหมือนไอดีที่สมัคร แต่ในกรณีเกิดปัญหา เช่นไอดีหาย เงินหาย ทีมงานจะไม่รับผิดชอบใดๆ ทั้งสิ้น ฉะนั้นสมัครไว้ดีกว่า
  • บัญชี Facebook – เป็นบัญชีที่เราจะผูกไอดีของเกมเข้ากับบัญชี Facebook ซึ่งเป็นเกมฟรีไม่มีอะไรเสียหาย สมัครไว้เลยก็ได้ มีสิทธิประโยชน์จากโบนัสเล็กๆ น้อยๆ ในเกม หรือจากการเติมเงิน กรณีที่เกิดปัญหาสามารถแจ้งทีมงานได้ทันทีด้วย

เมื่อเข้าเกมหากต้องการสมัครให้คลิกที่ บัญชี Facebook ดังภาพด้านล่างครับ

ล็อคอิน - เก้าเก เซียนไทย
หน้าล็อคอินบัญชีเกม – เก้าเก เซียนไทย

 

เมื่อคลิกแล้วจะมีป๊อปอัพให้เรากรอกข้อมูลบัญชี Facebook ของเรา ให้ใส่ บัญชี และรหัสผ่านลงไปเพื่อทำการล็อคอินให้เรียบร้อยครับ

fb login
ล็อคอิน Facebook

 

เมื่อล็อกอินเสร็จ จะมีข้อความยืนยันการสมัครสมาชิก และรายละเอียดสิ่งที่ระบบต้องการ เมื่อรับทราบ และยืนยันจะสมัครให้คลิก ดำเนินการต่อในชื่อ.. ก็เป็นอันเสร็จการสมัครแล้วครับ

ยืนยัน
ยืนยันการสมัคร

 

ทิ้งท้าย

เป็นยังไงบ้างครับสำหรับบทความ เก้าเก เซียนไทย สำหรับใครที่กำลังมองหาเกมไพ่เก้าเกเล่นแบบฟรี สามารถลองเข้าไปเล่นกันดูได้ ในกรณีที่เงินหมดจากบัญชีสามารถขอเงินจากการล้มละลายได้วันละ 3 ครั้ง ถือว่าเหมาะกับผู้เล่นที่ไม่เคยเล่นมาก่อน และยังสามารถเล่นได้ทุกที่ทุกเวลาอีกด้วย สนใจลองเข้าไปเล่นกันดูได้ สำหรับบทความนี้ผมขอจบเพียงเท่านี้ ขอให้สนุกกับเกมเก้าเกครับ

หากชอบบทความของเรากดเพิ่ม LINE Stakehowเอาไว้ เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงาน พร้อม กดกระดิ่งด้านขวา ล่างของหน้าจอ เพื่อแจ้งเตือนบทความใหม่ๆ จากทางเราได้ครับ พบกันใหม่บทความหน้า สวัสดีครับ